05/09/2019 -

Tv Lạc Lâm

2219
Trường Mầm non Thiên An khai giảng năm học 2019-2020
TRƯỜNG MẦM NON THIÊN AN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020

Maria Ng Thắm
 
Năm học mới đã đến với trường Mầm Non Thiên An sáng nay, ngày 5/9/2019. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, những trận mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 5, nhưng cả cô và cháu, ai ai cũng thật rạng rỡ và hân hoan đón chào năm học mới.

Một năm học mới lại bắt đầu với biết bao khó khăn thử thách trong việc dạy và học. Sứ vụ giáo dục khó có thể đạt kết quả tốt đẹp nếu không có ơn Chúa soi dẫn. Ý thức được điều ấy, vào lúc 5h sáng nay ngày 5/9/2019, chị em trong Tu viện cùng quý cô giáo và các cháu trong trường cùng sốt sắng dâng năm học mới trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa và sự nâng đỡ của Đức Maria Hồn Xác Lên Trời qua THÁNH LỄ CẦU BÌNH AN CHO NĂM HỌC MỚI do cha xứ Giáo xứ Lạc Lâm chủ sự tại nhà nguyện của Tu viện.

 

để tạo một bầu khí vui tươi, phấn khởi về ngày tựu trường, vào lúc 7h30 trường MN Thiên An cũng long trọng tổ chức NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG, giúp các cháu bước vào năm học mới với niềm tự tin hăng hái, đồng thời tạo một ấn tượng đẹp cho các bé ngày đầu đi học và cho phụ huynh khi đưa con em mình đến trường.
 

Ngay từ sớm, thời tiết đã không ưu ái cho ngày khai giảng diễn ra như kế hoạch, những cơn mưa kéo dài tưởng chừng không ngớt. Tuy vậy, khoảng giữa buổi, trời bỗng nhiên trong xanh, gió nhẹ, như dấu hiệu một sự khởi đầu năm học mới thật hoàn hảo với cô và cháu của trường MN Thiên An. Sự hiện diện của vị đại diện UBND xã Lạc Lâm, cha xứ Giáo xứ Lạc Lâm, Dì hiệu trưởng, Dì bề trên và quý dì Tu viện Mẹ Lên Trời, quý phụ huynh, tập thể Giáo viên và các cháu trong trường cũng nói lên điều ấy.
 

7h40 phút, buổi lễ bắt đầu với phần khai mạc năm học mới của dì Hiệu trưởng Maria Hoàng Thị Thu Thủy. Hồi trống khai trường giòn giã vang lên ngay sau đó, báo hiệu năm học mới bắt đầu, một hành trình với nhiều khởi sắc và đầy hứa hẹn sẽ sinh nhiều hoa qủa tốt đẹp trong sự nghiệp “trồng người”
 

Lời phát biểu của ông Đỗ Đức Cường đại diện UBND xã Lạc Lâm và Cha Giuse Nguyễn Đức Trung chánh xứ Giáo xứ Lạc Lâm trong ngày lễ khai giảng hôm nay, cho thấy những thành quả và những đóng góp đáng trân trọng của Ban Giám Hiệu cũng như tập thể giáo viên trường MN Thiên An trong những năm vừa qua đối với nền giáo dục chung của xã hội, cách riêng là đối với sự nghiệp giáo dục tại địa phương. Cha xứ Giuse cũng mong muốn và đặt niềm tin nơi lòng nhiệt thành dấn thân của quý sơ trong sứ vụ giáo dục, để nơi môi trường này, Danh Chúa được tôn vinh, các mầm non tương lai của Giáo hội, của đất nước ngày một thăng tiến cả về đức tin và tri thức, nhờ được chăm sóc và giáo dục trong tình thương nơi những con người thánh thiện và chân chính.
 

Một bầu khí tràn ngập niềm vui của NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG không chỉ đến với các cô và các bé, nhưng cả với các bậc phụ huynh, đặc biệt những phụ huynh có con là những diễn viên tham gia biểu diễn văn nghệ. Thật vậy, các tiết mục văn nghệ rất sôi động, tràn đầy sự vui tươi, nhí nhảnh dễ thương của các cháu, làm xua tan không khí âm u lạnh lẽo của những ngày mưa bão.  Qua đây, chúng ta cũng thấy được sức sống của trường và sự nỗ lực của các cô giáo và quý chị em đang thi hành sứ vụ giáo dục nơi đây.
 
 
NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG khép lại trong vui tươi, phấn khởi. Tất cả chị em trong Tu viện, các cô giáo và các cháu bước vào năm học mới với niềm hăng say và tràn đầy nhiệt huyết. Xin Chúa ban cho quý chị và quý cô trong Trường Mầm Non Thiên An luôn là những nhà giáo dục, biết giáo dục bằng cả trái tim từ mẫu, đầy lòng nhân ái, biết tạo lập một môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi, hầu đem lại sự bình an, niềm vui cho các cháu và mọi người trong trường.
 
Một số hình ảnh ngày khai giảng
  
 
 






 
 

 
114.864864865135.135135135250