23/08/2020 -

Tv Lạc Lâm

1192
Tu viện Mẹ Lên Trời Lạc Lâm hân hoan mừng Lễ thánh Rosa - Bổn mạng Hội dòng

Dịch covid 19 bùng phát trở lại, ngày chị em mong mỏi được trở về nhà Mẹ họp mặt, mừng lễ thánh Rosa – Bổn mạng của Dòng như truyền thống tốt đẹp hằng năm phải ngưng lại. Chị em chỉ có thể quy tụ mừng lễ bên nhau trong âm thầm tại cộng đoàn của mình.

Hòa cùng giáo hội và Hội dòng mừng kính Thánh Rosa Lima, vào lúc 5h ngày 22/08/2020, quý chị em trong Tu viện Mẹ Lên Trời sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng Dòng, cách riêng là mừng lễ bổn mạng Dì Rosa Dương Thị Liên. Thánh lễ do Cha Đaminh Nguyễn Kim Cương, OP chủ tế.
Ngỏ cùng cộng đoàn trước khi bước vào Thánh lễ, cha Đa Minh đã khắc họa lại chân dung con người thánh Rosa một cách rõ ràng, chân thực và sâu sắc bằng đời sống đạo đức qua việc ăn chay hãm mình, sống đời nhiệm nhặt nhưng tâm hồn luôn trung trinh yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và chuỗi hạt mân côi. Nhân dịp này, Cha cũng gởi lời chúc tốt đẹp tới quý chị em và dì Rosa Liên trong dịp mừng lễ Bổn mạng của dì.

“Ai muốn theo ta phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hàng ngày mà theo”. là yếu tố trọng tâm bài chia sẻ của Cha chủ tế trong thánh lễ hôm nay. Nhìn lại cuộc đời Thánh Rosa chúng ta cảm nhận được lời Đức Giêsu nói thật có giá trị. Trong thế giới văn minh này, con người muốn thoải mái trong lối nhìn, lối nghĩ, cách làm, để đối diện với lời mời gọi của Đức Giêsu liệu còn thích hợp không? Tuy nhiên với những người sống đời thánh hiến Đức Giêsu luôn mời gọi ta bước theo Thầy, vị Thánh bổn mạng của Dòng chúng ta đã từng có kinh nghiệm về cách bước theo Thầy Giêsu, đó là bước đi trên con đường khổ giá. Ngài “chỉ nói với Chúa và nói về Chúa” bằng lòng vị tha, quảng đại, bác ái yêu thương, hy sinh, khổ chế…Xin thánh Rosa đồng hành và hướng dẫn chúng ta bước theo Ngài trên con đường nên Thánh mà chị đã sống và đã đi.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 6h00, chị em tiếp bước theo gương chị thánh Rosa, sống yêu mến Chúa, chia sẻ cho nhau những niềm vui nho nhỏ trong tình huynh đệ qua bữa tiệc mừng và những sinh hoạt chung mà cộng đoàn đã chuẩn bị. “Tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

 
114.864864865135.135135135250