30/04/2020 -

Tv Lạc Lâm

1633
Tv Mẹ Lên Trời Lạc Lâm khai mạc Tháng Hoa

Trong Thông điệp Tháng Năm, Đức Thánh Cha Phaolô VI đã nói như sau: “Tháng Năm là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới thể hiện đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng.” (Đức Giáo hoàng Phaolô VI, trong Thông điệp Tháng Năm, số 1).

Trong tâm tình ấy, những người con của Mẹ tại Tu viện Mẹ Lên Trời Lạc Lâm, từ mái đầu pha sương của quý dì cao niên đến sự tinh khôi, đơn sơ, thánh thiện của các em Tập sinh, ai cũng mang trong lòng niềm hân hoan náo nức về bên Mẹ để tỏ lòng kính yêu Mẹ bằng những bó hoa thiêng, bằng lời kinh nguyện sốt sắng và tâm tình thảo hiếu biết ơn dâng lên Mẹ, trong giờ tĩnh nguyện khai mạc Tháng Hoa, tháng của Mẹ. Giờ cầu nguyện thánh thiêng này diễn ra lúc 17g hôm nay ngày 30/4/2020.

Buổi chiều Cao Nguyên như trầm lắng hơn khi màn đêm dần buông xuống. Trong không gian thanh tĩnh của Tu viện, mọi người như hòa lòng trong những lời ca, lời kinh thật trang nghiêm, ấm áp và sốt sắng. Từng cơn gió nhẹ làm cho những bông hoa rung rinh theo từng lời hát, tất cả như nói hộ lòng người con thảo hướng về Mẹ Thiên Đàng. Hẳn ai ai cũng tin tưởng qua Mẹ, mỗi tâm hồn sẽ ngày càng được đến gần hơn với Chúa Giêsu

Trong giây phút đặc biệt đó, chị em cùng nhau suy niệm mầu nhiệm vinh thắng của Đức Kitô qua năm Năm Sự Mừng. Mỗi chục kinh Kính Mừng dâng lên Mẹ đều gói ghém những lời nguyện xin thiết tha, cho Giáo Hội, cho Thế giới, cho Hội Dòng, cho những người đau khổ bệnh tật…cùng với bao tâm tình tri ân cảm tạ. Tất cả vang lên cùng với nhịp đập của muôn con tim yêu mến tạo nên một bản trường ca Ave Maria dâng lên ca khen Mẹ.

Buổi cầu nguyện bên Mẹ kết thúc lúc 18h trong trầm lắng. Dù chỉ với những lời kinh đơn sơ, những cánh hoa bé nhỏ, nhưng những giây phút bên Mẹ đã để lại trong lòng mỗi người một tâm tình yêu mến tha thiết, cùng những khát khao và ước nguyện được yêu mến Mẹ nhiều hơn trong Tháng hoa này và trong suốt cuộc đời.

 
 M Ng Thắm
 
 
 
 
 
 
 
 
 
114.864864865135.135135135250