24/12/2020 -

Tv Thánh Khang

1061
Phòng khám Martino - Ấm áp Giáng sinh tình Chúa tình người

Đến với người nghèo là cách chúng ta sống mầu nhiệm Giáng sinh một cách ý nghĩa nhất, vì như Đức Thánh Cha Phanxicô nói “người nghèo chính là hang đá sống động mà chúng ta có thể gặp được Đức Giêsu”

Còn ít giờ nữa tiếng chuông sinh nhật mới vang lên mừng Con Thiên Chúa đến đem bình an và niềm vui cứu độ cho muôn người. Nhưng nơi Phòng khám Martino – Tu viện Thánh Martino, Giáng sinh như đến sớm hơn, bởi hôm nay (24/12/2020) 130  bệnh nhân nghèo đã trở về phòng khám để cùng quý Sơ đang phục vụ tại đây chia sẻ niềm vui Giáng sinh với nhau.

Được biết, đây là những người bệnh quanh khu vực Thủ Đức, vẫn hằng ngày đến với phòng khám để được chữa trị bệnh. Họ đều là những người nghèo, nghèo vật chất, nghèo sức khỏe, cũng có người nghèo cả đức tin. Họ cần được quan tâm, chia sẻ và nâng đỡ, đó cũng là lý do để quý Sơ tổ chức ngày họp mặt hôm nay.

Bữa ăn đơn giản, món quà nhỏ bé, những tiết mục văn nghệ bỏ túi đơn sơ…nhưng niềm vui tràn đầy. Những người bệnh vui vì cảm nhận được ân phúc của Đấng Emmanuel đang tưới gội trên cuộc đời mình qua tình liên đới và sẻ chia mỗi người dành cho nhau, cũng như sự tận tâm nâng đỡ của quý Sơ Y – Bác sĩ. Quý Sơ vui, vì đã góp phần đem lại hơi ấm tình yêu của Ngôi Lời Nhập Thể trong lòng mỗi người, đó là niềm vui trong phục vụ. Sự phục vụ này như một minh chứng: Tình yêu của Thiên Chúa vẫn luôn hiện diện trong cuộc đời, trong mỗi người, nhất là nơi những người nghèo khổ, bệnh tật.

 
BTT
 

 
114.864864865135.135135135250