21/11/2020 -

Tv Thánh Khang

992
Tri ân tình Chúa - khắc ghi tình người

“Mãi mãi bên con tiếng của Thầy vang vọng.     
Đã xa rồi mà con ngỡ hôm qua 
Bài giảng của thầy như chắp cánh ước mơ
Cho con bay khỏi vùng trời cổ tích”


Trong bầu khí của ngày 20 tháng 11, ngày mà cả nước chúng ta lại vang lên khúc tình ca tri ân, tôn vinh những người thầy cô đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp trồng người, đã dẫn dắt biết bao nhiêu thế hệ đi đến những bến bờ tri thức. Ngày truyền thống “Hiến chương nhà giáo”, là dịp thuận tiện để mỗi người học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã dạy bảo chúng ta, những người mà chúng ta vẫn gọi bằng tên gọi đáng kính là “Thầy”.

Hòa chung tâm tình của ngày lễ, Tu viện Thánh Martino đã tổ chức một giờ chầu Thánh thể với chủ đề: “TRI ÂN TÌNH CHÚA, KHẮC GHI TÌNH NGƯỜI” để tạ ơn Thầy Giêsu - vị Thầy Chí Thánh hằng luôn dìu dắt, hướng dẫn chúng ta trên mọi bước đường.
Khai mạc cho giờ chầu Thánh thể, quý chị em được mời gọi chiêm ngắm hình ảnh Chúa Giêsu trên Thập giá - một vị Thầy khiêm nhường. Chính Ngài đã trao tặng cho chúng ta bài học yêu thương từ Thập Giá, và cũng chính Ngài đã nêu gương cho chúng ta qua cung cách phục vụ. Bài học “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” qua đời sống cầu nguyện để đời sống tâm linh của chúng ta được bồi dưỡng, và trở nên sống động hơn nhờ tình yêu của Người.

Ca dao Việt Nam có câu:

“Công cha như núi Thái sơn
  Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Tình yêu của Thầy Giêsu còn thể hiện qua bàn tay yêu thương của Cha mẹ - những người thầy đầu tiên có công sinh thành dưỡng dục, và là người thầy lớn nhất trong cuộc đời nhân loại, là “người chở đò suốt cuộc đời” chúng ta, và đặc biệt các ngài cũng là người đã dạy ta đức tin đầu tiên để ta biết tìm về Chân- Thiện- Mĩ. Và trên dòng chảy của cuộc đời, chúng ta còn có những quý Thầy cô giáo, những người đã tập cho chúng ta những nét chữ vần thơ, được lớn lên trong tri thức và nhận thức để chúng ta có thể đem những bài học ấy vào cuộc sống hôm nay.

“Bao nhiêu dấu chân qua, bấy nhiêu lời cảm tạ”.  Lời cảm tạ ấy lại được vang lên mỗi ngày dưới “mái trường Hội Dòng”. Qua từng chặng đường dâng hiến, quý Bề trên, quý Dì Giáo đã chăm lo cho chúng ta được lớn lên trong đời sống nhân bản, tình huynh đệ và đời sống đức tin. Với nhiệt huyết tông đồ theo gương Thầy Giê su, quý Dì đã đem hết tình yêu, khả năng và thời gian để phục vụ dẫn đưa chúng ta đến gần Chúa, tiến sâu hơn trong tình Chúa- tình người.

Cuối cùng, những người thầy không thể không nhắc đến trong cuộc đời chúng ta đó chính là quý Thân nhân và Ân nhân, những người đã âm thầm cách này hay cách khác đã luôn quảng đại đong những đấu tình thương thật đầy trên những nẻo đường phục vụ.

Sau những giâu phút lắng đọng bên Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng hát lên bản tình ca: “TRI ÂN TÌNH CHÚA, KHẮC GHI TÌNH NGƯỜI”. Quý chị em khối huấn luyện trong Cộng đoàn cũng đã bày tỏ tâm tình biết ơn qua những lời chúc mừng, trao tặng những bông hoa tươi thắm tới quý Bề trên, quý Dì Giáo, quý Dì cao niên trong cộng đoàn.

 
Tu viện Thánh Martino


114.864864865135.135135135250