27/12/2020 -

Tv Thánh Khang

845
Tu viện Thánh Martinô - Giáng Sinh lan tỏa yêu thương
Sáng ngày 24 tháng 12 trong bầu khí hân hoan chuẩn bị đón mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, cộng đoàn Tu viện Thánh Martino đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ những phần quà Giáng sinh với những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài Giáo xứ. Đây là truyền thống của Tu Viện trong những dịp Giáng sinh và mùa Chay. Bên cạnh chuẩn bị hang đá, trang hoàng những cây thông với những đèn sao nhấp nhánh, chị em trong Tu viện cũng bớt chút những chi tiêu hằng ngày để góp lại thành những món quà chia sẻ cho những người nghèo, người già neo đơn, những anh chị em khuyết tật. Phần quà bao gồm: gạo, dầu ăn, đường, mì tôm, các nhu yếu phẩm và một chút tiền như để vơi đi chút nhọc nhằn cho những anh chị em đang cố gắng mỗi ngày vất vả mưu sinh nhưng vẫn không đủ no.

Ngay từ sáng sớm, các anh chị em đã tới với cộng đoàn trong niềm vui của sự gặp gỡ, những lời hỏi thăm động viên, những nụ cười, những cái bắt tay là sự lan tỏa yêu thương mà chị em trao tặng cho các anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt. Cũng trong dịp này, đại diện phía cấp Chính quyền địa phương cũng đã đến chúc mừng Giáng sinh tới cộng đoàn và cảm ơn quý Sơ bằng sự hiện diện, gặp gỡ và thăm hỏi đã luôn sẵn sàng đóng góp, chia sẻ những món quà ý nghĩa sưởi ấm tình thương cho những người đang đau khổ vì bệnh tật, nghèo đói trong khu phố.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, yêu thương chia sẻ tiếp tục sẻ chia, quý chị em đang phục vụ bên phòng khám bệnh của Tu viện cũng tổ chức một buổi gặp gỡ giao lưu với các bệnh nhân. Mọi ngày các bệnh nhân chỉ đến chữa bệnh, nhưng hôm nay trong niềm vui của ngày đại lễ, phòng khám lại trở nên ấm áp hơn khi các bệnh nhân đã ở lại cùng nhau chia sẻ những câu chuyện xúc động, chen lẫn nghẹn ngào những giai điệu của những bài Thánh ca sâu lắng, hòa vang tiếng cười qua những những trò chơi, những điệu múa mà các “Sơ Noel” gửi đến các bệnh nhân. Đặc biệt, các chị em tại phòng khám còn trao tặng những phần quà nho nhỏ như một sự chia sẻ niềm vui trong ngày mừng lễ Giáng sinh cho các bệnh nhân. Cảm nhận được sự tận tâm của quý Sơ trong công tác khám chữa bệnh, cũng như niềm vui từ chính buổi gặp gỡ sẻ chia đã trở thành điểm hẹn tình thương giúp mọi người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, các bệnh nhân đã bày tỏ sự quan tâm, lòng biết ơn đối với các Y- Bác sĩ tại phòng khám và gửi những lời chúc mừng lễ Giáng sinh đến với chị em.

                                                                             Tu viện Martino - Tam Hà
 
 
 
 

 
 

 


 
114.864864865135.135135135250