19/08/2022 -

Tv Thánh Khang

612
Tv Martino - Thánh lễ tạ ơn hồng ân Ngọc Khánh, Ngân Khánh, Vĩnh khấn và Tiên khấn

"Hồng ân Thiên Chúa bao la,
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người."

Xin được mượn lời ca của nhạc sĩ Hải Linh để viết lên tâm tình của quý chị em trong Tu viện Martino trong ngày lễ tạ ơn “bốn trong một” hôm nay. Có thể nói hôm nay là một ngày vui trọng đại trong bầu khí hân hoan Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, quý chị em trong Tu viện Thánh Martino đã cùng nhau quy tụ trong ngôi nhà nguyện thân thương của cộng đoàn để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn vì biết bao ơn lành Chúa ban cho Hội dòng, và cách đặc biệt cho Tu viện có các chị em nhân dịp mừng hồng ân Ngọc khánh, Ngân khánh, Vĩnh khấn và Tiên khấn đang chung chia sứ vụ tại cộng đoàn.
25 năm, 60 năm một chuỗi thời gian đan kết đánh dấu cho một cuộc hành trình, một chặng đường hồng ân với quý chị đang lãnh trách nhiệm trong cộng đoàn và đặc biệt là quý chị cao niên là những cây đại thụ của Hội dòng. Tuy tuổi già sức yếu với những khó khăn và thử thách song 25 năm, 60 năm qua lại là một khúc quanh để nhìn lại, một cơ hội thuận tiện để nói lời xin lỗi. Xin lỗi Chúa vì bao lần chưa tròn trách nhiệm sinh lợi nén bạc Chúa trao, vẫn còn đó những bất xứng, yếu đuối nhưng lại là bước nhìn lại để điểm nhịp cho bản tình ca đời dâng hiến tấu lên cung điệu của tình yêu tha thiết thuộc trọn về Chúa.
Cộng đoàn cũng vui mừng tạ ơn Chúa với quý chị em vừa tuyên khấn trọn đời, và 9  em tiên khấn. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã khơi lên trong lòng quý chị em quyết định kết giao ước tình yêu với Đấng Tình Quân. Các em hiện diện với cộng đoàn để tiếp tục những ngày tháng trau dồi kiến thức thánh khoa làm hành trang cho đời thánh hiến. Cùng với lời đáp trả ơn gọi vẫn tiếp tục vang vọng theo dòng thời gian trong từng hoàn cảnh, trong mọi biến cố, quý chị Ngân khánh, Vĩnh khấn năm 2021 vì lý do dịch bệnh Covid 19 không tổ chức được Thánh lễ tạ ơn thì hôm nay cũng đã hiện diện với cộng đoàn để hiệp dâng lời tạ ơn. Ước mong sự thủy chung nồng nàn với Thiên Chúa vẫn được chị em giữ gìn và hun đúc mỗi ngày.
Ngày lễ mừng “bốn trong một” của quý chị em: Tiên khấn, vĩnh khấn, ngân khánh, Ngọc khánh là những mốc thời gian đáng ghi nhớ trong đời sống thánh hiến. Thánh lễ tạ ơn hôm nay thật là ý nghĩa khi gói ghém tất cả tâm tình tạ ơn của chị em và là niềm vui cho cộng đoàn. Thay lời cho tất cả chị em trong Tu viện, chị Phụ tá Bề trên đã gửi lời chúc mừng đến chị Bề trên Tu viện, cùng tất cả quý chị em. Xin Đức Maria Hồn Xác Lên Trời là máng chuyển cầu muôn ơn thiêng xuống trên từng chị em, gìn giữ, ban niềm vui, bình an và hạnh phúc để quý chị em luôn tín trung bước đi vững vàng trên Ơn gọi thánh hiến.
 
 Tu viện Martino
114.864864865135.135135135250