09/11/2022 -

Tv Thánh Khang

592
Tv Martino mừng lễ Thánh Martino 2022 -

“Theo dấu chân xưa” đó là tâm tình ý nghĩa ngày lễ bổn mạng của chị em trong Tu viện Thánh Martino được cử hành long trọng vào sáng ngày 3 tháng 11 năm 2022 vừa qua. Hình ảnh của Thánh Martinô – bác sĩ nhỏ với trái tim nhân hậu luôn khiêm tốn, yêu thương và vui vẻ phục vụ Chúa cũng là bổn mạng Nhà thuốc Martino của cộng đoàn. Niềm vui của ngày lễ bổn mạng năm nay thật đặc biệt khi công trình tu sửa nhà nguyện của cộng đoàn đã hoàn tất trong tình thương quan phòng của Chúa. Dưới sự bảo trợ của Thánh Martino chị em có được nơi ngôi nhà nguyện khang trang, ấm cúng để cử hành phụng vụ và cầu nguyện.

Trong tâm tình hướng về ngày lễ bổn mạng, sau mỗi Thánh lễ chị em đã làm tuần Cửu nhật, cùng nhau nhìn lại cuộc đời của Thánh Martino một cuộc đời xem ra rất tầm thường nhưng đã bước đi trong ánh sáng của đức tin, của niềm cậy trông phó thác đón nhận tất cả mọi sự như là ân sủng của Thiên Chúa để phục vụ tha nhân. Cũng chính cái tầm thường nơi Thánh Martino đã hóa thành cái phi thường mà người ta gọi ngài là vị Thánh hay làm phép lạ, vị thánh có tấm lòng vàng, vị thánh khiêm nhường và điều quan trọng hơn cả là một vị thánh có đời sống cầu nguyện luôn nối kết đời mình với Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên Thập giá.

Niềm vui mừng ngày lễ bổn mạng được nhân lên khi toàn thể chị em xum vầy bên nhau trong giờ chơi chung với những phần thi đua, những tiết mục văn nghệ, hài kịch, những điệu múa dễ thương do các khối huấn luyện cùng quý chị khấn trọn biểu diễn, tất cả đã họa lại hình ảnh cuộc đời của Thánh Martino nơi vùng đất Peru năm xưa. Thông qua mỗi trò chơi giúp chị em ôn lại tiểu sử, học hỏi noi gương các nhân đức của ngài và nối kết các chị em lại trong tình thân thương huynh đệ cộng đoàn.

Chiêm ngắm trái tim nhân hậu nơi Thánh Martino mà hôm nay Giáo hội mừng kính, chúng ta cũng được mời gọi hãy ra đi, nối kết trong Chúa, cùng Giáo Hội và với anh chị em chung tay sống tình thần “hiệp hành”, mở rộng con tim đến vùng biên giới. Bên cạnh đó, cùng với mẹ Hội dòng, chúng ta nhìn lại những thăng trầm trải dài trong suốt 50 năm hiện diện, tri ân quá khứ, xây dựng hiện tại và hy vọng về tương lai. Đó cũng là cơ hội và nén bạc để mỗi chị em chúng ta sinh lời, qua chính đời sống chia sẻ, nâng đỡ, liên đới và yêu thương cùng nhau xây dựng cộng đoàn bằng một đời sống chứng nhân của lòng thương xót. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Martino- vị thánh trong đại gia đình dòng Đa minh thương nâng đỡ và ban ơn cho các chị em trong Tu viện và quý chị em trong Hội dòng ngày càng sống thánh thiện, khiêm nhường trong cung cách sống và phục vụ tha nhân, mở rộng biên cương vươn tới những chân trời mới để chia sẻ với anh chị em đang gặp khó khăn tuyệt vọng do thiên tai, dịch bệnh và đói nghèo trong xã hội ngày nay.
 
                                                                         

Tu viện Martino 3/11/2022

 
114.864864865135.135135135250