26/05/2016 -

Tv Thánh Khang

2459
Video - Tu viện Thánh Khang dâng hoa kính MẸ

DÂNG MẸ HOA LÒNG

Cộng đoàn Tu viện Thánh Mactino dâng hoa kính Mẹ

 

TIẾN HƯƠNG (Ngũ bái – cộng đoàn quỳ)

Lạy Chúa là Thiên Chúa Tình yêu, Chúa đã yêu thương chúng con bằng một tình yêu bao la, vô vị lợi. Với tình yêu vô bờ ấy, Chúa đã ban cho nhân loại một người Mẹ tuyệt vời với thân xác nhân loại nhưng mang trái tim từ ái của Thiên Chúa. Cuộc đời Mẹ là bản tình ca âm vang giai điệu phục vụ, phục vụ ý định Thiên Chúa và sự cứu độ con người. Chúng con sung sướng chào đón Mẹ, chạy đến cùng Mẹ là mẫu gương cuộc đời dâng hiến của chúng con.

Hôm nay, trong bầu khí tưng bừng rộn rã của mùa hoa, chúng con xin cùng hiệp dâng lên Mẹ tâm tình yêu mến và tri ân của chúng con qua những lời ca tiếng hát và những đóa hoa tươi tượng trưng cho từng thành viên nơi cộng đoàn chúng con xin được dâng lên Mẹ. Xin Mẹ luôn nâng đỡ chúng con bằng một tình mẫu tử nồng nàn vì Mẹ là hiện thân cách đầy ân sủng và tình thương Thiên Chúa.
 

Và như  hương trầm lan tỏa, chúng con xin dâng lên Ba Ngôi, Mẹ Maria cùng Chư vị Thần Thánh những nén hương lòng tựa những tâm tình đầy vơi buồn vui kiếp sống để tôn kính Thiên Chúa. Từng làn khói quyện với hương thơm nghi ngút bay lên, nguyện  xin Mẹ chở che cộng đoàn chúng con dưới bóng từ ái Mẹ. Cùng xin Chư vị Thần Thánh cầu thay nguyện giúp cho chúng con trên đường lữ thứ trần gian hôm nay để nhờ lời chuyển cầu của các ngài chúng con luôn đi trong đường lối thánh chỉ của Chúa.

DÂNG HOA (tiến hoa – cộng đoàn đứng)

Cùng với năm Thánh Dòng, cộng đoàn chúng con xin gói trọn tâm tình trong từng cánh hoa tươi dâng kính Mẹ. Trên những đôi tay nhỏ bé tượng trưng cho sự yếu đuối của thân phận làm người, được phủ lấp bởi muôn ngàn sắc hoa. Xin cho hương hoa tình yêu luôn lan tỏa trên từng bước đường chúng con đi.

Xin dâng lên Mẹ hoa trắng của sự trinh trong, xin Mẹ giúp chúng con gìn giữ tâm hồn luôn thanh khiết, vẹn tuyền. 

Xin dâng lên Mẹ hoa tím của những đau thương, bệnh tật, cô đơn, xin Mẹ dạy chúng con biết vui lòng chấp nhận Thánh Giá Chúa gởi đến để trung thành bước theo Đức Kitô, Con của Mẹ. 

Xin dâng lên Mẹ hoa hồng của lòng yêu mến, xin Mẹ dạy chúng con biết yêu Chúa hết lòng và yêu anh chị em mình như Chúa đã yêu chúng con. 

Xin dâng lên Mẹ hoa vàng của niềm tin sắt đá, xin Mẹ dạy chúng con sống phó thác, tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Chúa như Mẹ. 

Cùng nguyện dâng lên Mẹ hoa xanh của niềm cậy trông và hy vọng, xin đừng để chúng con thất vọng chùn bước trước bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống hiến dâng. 

DÂNG NẾN (Cộng đoàn ngồi)

Lạy Mẹ Maria, Mẹ mang trong mình ngọn lửa không bao giờ tắt là chính Con Thiên Chúa Hằng Sống. Mẹ tựa vầng trăng tuyệt vời với tia sáng lung linh soi chiếu cuộc đời tăm tối của chúng con. Bên ngai Mẹ chúng con muốn thắp sáng lên những ngọn lửa tin yêu mà chúng con đã lãnh nhận từ Chúa Giêsu, con yêu dấu của Mẹ. Muôn ánh sáng lung linh trên đôi tay chúng con đây như những ánh sao toả sáng trên triều thiên vinh quang Thiên Chúa ban tặng Mẹ.

Ôi Maria Mẹ hiển vinh, chúng con chung lời ca khen Mẹ. Xin dâng lên Mẹ từ mẫu những ánh nến lòng chúng con. Để ánh nến đức tin luôn toả sáng giữa đêm tối cuộc đời đầy cám dỗ tội lỗi. Ánh nến của yêu thương phá tan băng giá của ích kỷ, bất công và hận thù. Xin cho ánh nến cuộc đời chúng con luôn sưởi ấm lòng người bằng sự khiêm tốn phục vụ và bác ái, vị tha.

CỘNG ĐOÀN TIẾN HOA (Mọi người cùng hiệp dâng)

Như cánh hoa hồng: cánh hoa mang hương vị nồng ấm tình yêu, sưởi ấm trái tim của muôn người. Mẹ đã cảm nếm được Thiên Chúa là Tình yêu duy nhất để có thể  TIN – CẬY – MẾN  và phó thác trọn vẹn cuộc đời cho Thiên Chúa.
 

Trong năm Thánh Lòng Thương Xót của toàn Giáo Hội và Năm Thánh Dòng, chúng con một lần nữa dâng lên Mẹ đời sống hiến dâng của mỗi người chúng con, xin Mẹ thương đồng hành và nâng đỡ, để qua Mẹ chúng con cũng chạy đến cùng Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, cùng với Mẹ, chúng con theo gương Cha Thánh tổ phụ và các Thánh Dòng sống trung thành và trung tín theo Chúa đến cùng. Giờ đây, kính mời cộng đoàn cùng hiệp dâng lên Mẹ lời ca tiếng hát và đóa hoa lòng dâng hiến của chúng ta.


 

114.864864865135.135135135250