04/12/2016 -

Tv Văn Hải

1557
Tu viện Mẹ Vô Nhiễm - Văn Hải

TU VIỆN CHÚA THÁNH LINH – VĂN HẢI


* Địa chỉ: K2/72 Văn Hải – Long Thành – Đồng Nai

 Giáo xứ Văn Hải, Giáo hạt Long Thành, Giáo phận Xuân Lộc  

1/ THÀNH LẬP

  * Ngày 01/01/1973, Đức Tổng Giám Mục Phaolo Nguyễn Văn Bình ban sắc lệnh thành lập Hội Dòng Nữ Đaminh, Thánh hiệu Rosa de Lima

Hội Dòng gồm 3 miền                                       

 -      Miền Mẹ Mông Triệu

  -      Miền Mẹ Vô Nhiễm

 
-       Miền Mẹ Mân Côi

 Cộng đoàn Chúa Thánh Linh hiện diện tại Giáo xứ Văn hải, Giáo phận Xuân Lộc, thuộc Miền Dòng Đức Mẹ Mông Triệu.

 2/ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

  * Sau biến cố 1975, theo đề nghị của Cha Cố Giuse Maria Trần Minh Phú, Chánh xứ  Văn Hải, Các Chị em thuộc Tu viện Thánh Giuse – Long Phước đã mở một tổ hợp đan lát, may thêu tại giáo xứ Văn Hải, nhằm giải quyết nhu cầu kinh tế và hỗ trợ cho bà con trong giáo xứ có công ăn việc làm trong giai đoạn khó khăn.

 * Đến năm 1990, do ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường, một số bà con đã chuyển sang buôn bán nhỏ, hặc đi làm công ty…Vì thế tổ hợp không tiếp tục hoạt động

 * Năm 1992, vì nhu cầu của người dân địa phương, là an tâm gửi con để đi làm. Chị em mua được khu đất khác rộng 624,5 m2 và  chuyển sang công tác Giáo dục mầm non.

 * Ngày 23/07/1993, được sự chấp thuận của Đức Giám Mục Giáo phận Xuân lộc, Cộng đoàn Chúa Thánh Linh chính thức được thành lập tại Giáo xứ Văn Hải, Giáo phận Xuân Lộc.

 * Năm 2000, vì nhu cầu cần mở rộng trong ngành giáo dục, Cộng đoàn mua thêm khu đất bên cạnh, với diện tích 243,6m2 và xây thêm dãy phòng học cho các em.

 * Ngày 09/12/2012, được sự chấp thuận của Chị Tổng Phụ trách và Ban Tổng Cố Vấn, Tu xá Chúa Thánh Linh được nâng lên thành TU VIỆN CHÚA THÁNH LINH – VĂN HẢI

     3/ SỨ VỤ VÀ HOẠT ĐỘNG              

 

 * Ngoài công việc giáo dục mầm non, Các chị em còn tham gia nhiều hoạt động mục vụ tại Giáo xứ như: Điều hành lý thiếu nhi, Dạy Giáo lý tân Tòng, Giáo lý hôn nhân,    Lớp Ơn gọi, Ca đoàn, Giới trẻ , trao Mình Thánh Chúa và Thăm viếng bệnh nhân..           
    
      

 

 

       4/ NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN

 

  a.    Những thuận lợi

   * Cộng đoàn nằm giữa thị trần Long Thành, gần Nhà thờ Giáo xứ Văn Hải nên khá thuận lợi cho việc sinh hoạt cũng như đi lại trong công tác mục vụ.

  

 * Được sự quan tâm, nâng đỡ từ phía Hội Dòng, Giáo phận, Giáo xứ, cùng bà con giáo dân cả về mặt tinh thần cũng như vật chất, nên Chị em đã cùng nhau thi hành sứ vụ  trong sự nhiệt tâm và quảng đại.

   b.    Những khó khăn

  *  Cộng đoàn còn những khó khăn vì sống gần với nhà dân nên mọi sinh hoạt của cộng đoàn còn bị hạn chế, nhưng Chị em trong cộng đoàn luôn cố gắng sống tinh thần của Cha Thánh Tổ phụ, bằng việc chuyên chăm sống đời cầu nguyện và hy sinh, để góp phần vào công cuộc truyền giáo của Giáo hội, qua Giáo xứ và Giáo phận                                                                                                            
                                                         Phụ trách Cộng đoàn

                                                  Nt. Maria Đoàn Thị Châu Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

114.864864865135.135135135250