25/01/2016 -

Tv Xuân Hiệp

1409
Tân gia Mái Ấm Batôlômêô, Làng Nhao 2, Pleiku

 

Chiều ngày 11 tháng 2 năm 2015, cộng đoàn Làng Nhao 2 tại Pleiku nơi có các em cô nhi dân tộc đang được Hội Dòng chăm sóc làm lễ tạ ơn Chúa đã ban cho việc hoàn tất Mái ấm Batôlômêô.

Tất cả các chị em ở các cộng đoàn như Hà Linh, Hàm Rồng và Gia Linh vùng Pleiku đều về; sự hiện diện của Bề Trên tổng quyền, chị Trưởng và một số chị em thuộc tu viện Mẹ Thiên Chúa đến chung chia lời tạ ơn; đặc biệt là sự hiện diện của cha Gioan Trần Khả mà các cháu ở mái ấm gọi cách thân thương là Ông ngoại mãi từ Hoa Kỳ về chủ tế.

 

Thánh lễ sốt sáng trong niềm tri ân Thiên Chúa với một năm qua Chúa ban cho mái ấm Batôlômêô mọi điều may lành; tri ân vì nhiều tấm lòng hảo tâm góp sức xây dựng cho các em có được mái nhà gần trường học như ngày hôm nay; tri ân vì các em được nơi ở khang trang và điều kiện học hành tốt đẹp; tri ân vì sự ân cần của bao nhiêu tấm lòng hướng về các em mồ côi. Thánh lễ cũng hướng lòng mọi người tạ ơn Thiên Chúa với cha Gioan Trần Khả vì 25 hồng phúc linh mục.

Trong bài giảng, cha Gioan hướng cộng đoàn phải biết sống trung thực, trước sau như một như trong bài Tin mừng đọc trong thánh lễ.

Thánh lễ cũng sinh động và sốt sáng hơn khi được cha Huỳnh Văn Hành từ Đức Quốc cùng đồng tế và ngài tập cho các cháu hát bài Bánh nuôi ta sống do chính ngài sáng tác. Trước thánh lễ, cha chỉ tập có hai lần, thế mà trong lễ các cháu hát rất hay và tâm tình.

Sau thánh lễ chị Sáng tri ân Quý Cha, Quý Bề Trên và gửi những món quặc sản từ phố núi Pleiku. Bề Trên tổng quyền và Bề trên Triều cũng lì xì cho các cháu nhân dịp đầu năm mới. Chị em cùng chia sẻ bữa ăn tối đạm bạc.

Tưởng chương trình đã hết nhưng tinh thần của các em mồ côi dân tộc lại có sẵn máu nghệ sĩ và máu múa hát trong người nên lần lượt từ lớp một đến lớp bảy đều trình diễn riêng một tiết mục. Sau đó là ba tiết mục hỗn hợp tuyển chọn. Vừa múa, vừa hát đến khuya mà các em vẫn còn muốn hát nữa, múa nữa.

Tạ ơn Chúa đã hoàn tất cho các em một mái ấm. Xin Thiên Chúa gia ân cho những người quảng đại giúp đỡ chúng con và đặc biệt cho chúng con có sức khỏe để phục vụ, có tinh thần truyền giáo để mang Lời của Chúa cho các anh chị em mà Chúa gửi đến cho chúng con.

 

 

114.864864865135.135135135250