08/05/2023 -

Tv Xuân Hiệp

312
Tháng 5 bên Mẹ

 Chào đón Mẹ

Kính thưa cộng đoàn, mùa hoa lại trở về với chúng ta, từng cánh hoa tô điểm cho đất trời đẹp tươi, cho lòng người êm ái lan toả niềm vui. Trong tâm tình yêu mến, buổi tiến hoa của cộng đoàn chúng ta xin được dõi bước theo Mẹ Maria, là người Mẹ tuyệt vời cũng là mẫu gương tuyệt mỹ của đời sống chứng tá cho chương trình cứu độ đầy yêu thương và diệu kỳ của Thiên Chúa. Đặc biệt trong Năm Thánh mừng 50 năm thành lập Hội dòng, xin cho các thành viên trong Hội dòng chúng ta mỗi ngày thêm đạo đức, siêng năng cầu nguyện, thành tâm sám hối và canh tân bản thân; để trong đời sống chúng ta luôn biết hoà hợp mến yêu nhau, cùng nhau thưa tiếng xin vâng theo thánh ý Chúa như Mẹ.

Giờ đây trong tâm tình con thảo, cộng đoàn chúng ta tự cõi lòng mỗi người, xin dâng lên Mẹ những lời kinh đơn sơ, hoà quyện cùng hương trầm toả bay giữa những đoá hoa muôn màu muôn sắc, với ánh nến cháy sáng lung linh huyền diệu để bày tỏ lòng tin yêu, tôn kính Chúa và ca ngợi Mẹ.
Hương lòng toả bay

Từng làn khói trầm toả bay, như những áng mây cuộn bay về Thiên Quốc, nơi Mẹ Maria đang được hưởng hạnh phúc mà Thiên Chúa đã tặng ban cho Mẹ. Lạy Mẹ rất mên yêu! Xin Mẹ đồng hành với Hội dòng và từng người chúng con trên đường dương thế, đặc biệt xin Mẹ cùng chúng con sống trọn vẹn Năm thánh của Dòng, để cùng với Mẹ, chúng con được hát khen tình Chúa đến mãi ngàn đời.
Hoa lòng dâng tiến

Lạy Đức Nữ Trinh diễm phúc, Mẹ khiết trinh vẹn toàn nhiệm màu khôn ví, trần gian ngợi ca, triều thần thánh tung hô danh Mẹ, Đấng thánh thiện khả ái, sáng ngời tựa trăng thanh.

Lạy Mẹ Maria! Trước vẻ huy hoàng, rực rỡ, diễm lệ Thiên Chúa dành cho Mẹ, cộng đoàn chúng con xin dâng lên Mẹ những đoá hoa lòng của sự hy sinh - tín thác, được tượng trưng nơi những bông hoa tươi thắm chúng con dâng lên Mẹ giờ này, để cầu nguyện cho nỗi đớn đau trong sự tàn phá của chiến tranh đang diễn ra trên thế giới, của nghèo đói, bất công…Nguyện xin Mẹ thương nhận những cánh hoa lòng chúng con kết thành triều thiên nhân đức kính dâng lên trước ngai Mẹ hiền.
Nến hồng tình yêu

Tựa ngọn nến thiêng lung linh cháy sáng, soi tỏ đêm trường bừng lên ánh sáng hy vọng cho bao tâm hồn. Đoàn con tiến dâng lên Mẹ ngọn lửa hồng rực nóng tin yêu.
Ôi Maria! Giữa cuộc đời thăng trầm nhiều đổi thay, xin cho chúng con biết noi gương Mẹ, một lòng trung tín, mến yêu, nhất là đặt trọn niềm hy vọng vào Đức Giêsu con chí ái của Mẹ, để hôm nay ngọn nến đời dâng hiến của chúng con cháy bừng lòng mến thiết tha, trung trinh dâng câu kinh nguyện, lan toả ơn thiêng cho muôn người.
Trong vòng tay Mẹ

Lạy Mẹ Maria! Những nén hương trầm ngào ngạt toả hương, những ngọn nến cháy sáng lung linh huyền diệu. Giờ đây, mỗi người trong cộng đoàn chúng con tựa ngàn đoá hoa tươi thắm giữa ánh sáng của muôn ngọn nến hoà quyện với ân thiếng đất trời. Chúng con thành kính dâng lên Mẹ những đoá hoa thiêng, thơm hương nhân đức của đời tận hiến. Xin cho chúng con khi sống trong hồng ân Năm Thánh mừng thành lập Dòng biết theo chân Mẹ, hiến trọn cuộc đời cho tình yêu thương phục vụ và loan báo Tin Mừng của Chúa cho con người trong thế giới tục hoá hôm nay.
Lạy Mẹ Maria! Được chiêm ngắm, tôn vinh Mẹ là những giờ phút giây hạnh phúc của cộng đoàn chúng con. Xin cho chúng con khi chiêm ngắm Mẹ cũng biết học theo gương Mẹ, dám sống như Mẹ đã sống, yêu như Mẹ đã yêu, để xin vâng trọn đời theo thánh ý Chúa. Giờ đây, cùng Mẹ chúng con tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể, để kín múc sức sống thần linh, nguồn ân sủng diệu huyền của Thiên Chúa, giúp chúng con can đảm dấn thân trong hành trình dâng hiến.
114.864864865135.135135135250