06/09/2019 -

Tv Xuân Hiệp

1244
Thánh lễ khai giảng năm học mới tại Tu viện Trung Ương Dòng Đa Minh Rosa Lima
THÁNH LỄ KHAI GIẢNG TẠI TU VIỆN TRUNG ƯƠNG DÒNG ĐA MINH ROSA LIMA
 
 Ban Truyền Thông

Các báo đồng loạt loan tin ngày hội đến trường năm nay có 24 triệu học sinh sinh viên đến trường. Hòa vào dòng người ấy, tu viện Mẹ Thiên Chúa, trung ương Dòng Đa Minh Rosa lima cùng hiệp dâng thánh lễ dâng năm học mới 2019-2020 lên Thiên Chúa. Xin Chúa Thánh Thần thánh hóa ban cho các thụ huấn sinh và các giảng viên được nhiều sức khỏe trên con đường kiếm tìm đạo lý và chân lý.


Ba khối huấn luyện Tiền Tập, Tập Viện và Tiền Vĩnh Thệ cùng trường mầm non Ánh Hồng dâng lên Thiên Chúa những tâm tình tha thiết trong thánh lễ khai giảng năm học. Với tâm tình của những thụ huấn sinh, chúng con xin Chúa ban ơn: để chúng con có trí thông minh trong học hành, để chúng con yêu mến Chúa qua việc học giáo lý, học Lời Chúa, học biết Chúa qua các môn học thánh; để chúng con hiểu biết cuộc sống qua việc tiếp thu kiến thức; để chúng con biết kính trên nhường dưới qua việc học những điều hay lẽ phải từ ông bà cha mẹ – từ các bậc tiền bối trong Dòng… Với tâm tình của những nhà giáo dục, chúng con xin Chúa ban ơn: để chúng con trở nên những nhà giáo dục tốt, biết yêu trẻ, dạy trẻ bằng hết tâm huyết của mình. Xin cho chúng con biết sống gương mẫu, để đời sống chúng con là lời dạy thuyết phục nhất.


Tất cả chúng con đang tự học để làm mới mình trong ơn thánh mỗi ngày. Chúng con là những thụ huấn sinh, chúng con đang học theo sát Chúa Kitô, học để yêu mến Chúa, yêu mến Dòng và thanh luyện mình thành tu sĩ với đoàn sủng thuyết giáo. Chúng con là những người đang làm công tác giáo dục, bằng cách này hay cách khác: là những thầy cô giáo trong Trường Mẫu giáo Ánh Hồng và những nơi chúng con giảng dạy; là những vị hữu trách trong vài trò huấn luyện; là các bậc cha mẹ đang giáo dục con cái trong các gia đình; là những chị em trong cộng đoàn huấn luyện,… Chúng con ý thức rằng việc học hành là một trong những yếu tố linh đạo của Dòng. Chúng con ý thức rằng việc tham gia giáo dục cũng là sứ vụ quan trọng của Dòng.


Trong bài giảng lễ, cha chủ tế gửi gắm cho các cô giáo và những sơ trong ban giảng dạy rằng: người giáo viên cần nhất là cái Tâm. Tâm để hướng dẫn học trò không chỉ thành thân mà còn thành nhân.

Chúng con dâng lên Chúa năm học mới. Xin Chúa chúc lành cho năm học của chúng con để tất cả chúng con đều có một nền giáo dục tốt, nên người hữu ích cho gia đình, cho Dòng, cho Giáo Hội và cho xã hội.




 
114.864864865135.135135135250