05/10/2020 -

Tv Xuân Hiệp

1017
Tu viện Mẹ Thiên Chúa vui Trung thu


Mặc dù Trung thu đến muộn nhưng niềm vui của ngày rằm tháng 8 chưa hề cạn vơi nơi mỗi chị em tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa – Xuân Hiệp. Tối nay vào lúc 18g30 ngày 04/10/2020, tại nhà cơm của Tu viện tràn ngập tiếng cười, bầu khí Trung thu rộn ràng với những trái bóng, đèn lồng đủ màu sắc được treo nhiều nơi, có chị Hằng, chú Cuội, có nhiều hình thù dễ thương, cùng hòa mình theo nhịp trống, tiếng nhạc, tất cả như kéo trái tim chị và trái tim em xích lại gần nhau trong tình hiệp nhất, yêu thương.


Ngắm nhìn từng chị em tay trong tay, lòng hiệp lòng trong từng tiết mục văn nghệ bỏ túi, tôi tự nhủ: đời dâng hiến thật ý nghĩa, đời sống chung thật tuyệt vời, nó tạo cho chị em có những giây phút cười thật sự, vì nhau thực sự, đơn sơ và chân thành. Nó cũng làm cho tâm hồn mỗi người trở nên trẻ thơ thực sự. Từ quý Dì cao niên đến các em bé mới chập chững bước vào nhà dòng, ai cũng muốn đội vòng hoa lên đầu, cũng muốn hóa trang thành chị Hằng, chú Cuội… tung tăng vui đùa với nhau, không e dè ngại ngùng, không phân biệt cấp bậc và chức vụ.. nhưng đầy ắp tình chị em, bởi tất cả đều mong muốn niềm vui của mình trở thành giây phút hạnh phúc cho những người sống bên cạnh.


Đêm vui Trung thu rồi cũng khép lại, nhưng cái còn đọng lại đó là niềm vui, sự quan tâm chị em dành cho nhau, tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để mỗi người nhận ra mình cần cho chị em và chị em thực sự cần thiết để giúp mình thăng tiến mỗi ngày trong tình yêu và sự đỡ nâng huynh đệ.


Tạ ơn Chúa vì chính Chúa là vầng trăng tỏa sáng yêu thương trên cuộc đời mỗi người. Xin cho tâm hồn mỗi chị em luôn rực sáng như ánh trăng rằm để chiếu sáng tình yêu thương cho đời và cho mọi người
 

Tham Nguyen


 

114.864864865135.135135135250