24/08/2020 -

Tx Mỹ Thạch

892
Lễ Thánh Rosa Lima tại Tu xá Mỹ Linh

Lễ Bổn mạng Hội dòng năm nay thật đặc biệt, đặc biệt vì chị em không có cơ hội quy tụ về Nhà Mẹ để cùng nhau mừng lễ và gặp mặt như đã hẹn. Dịch Covid 19 tái bùng phát đã ngăn trở mọi hoạt động, giãn cách mọi không gian địa lý, nhưng kỳ diệu thay, nó không ngăn cách được lòng mỗi chị em trong Hội dòng hướng về nhau, hướng về nơi mình được nuôi dưỡng, lớn lên và thăng tiến trong ơn gọi. Thế nên, dù ở nơi xa xôi thuộc vùng truyền giáo Kon-Tum, chị em tại Tu xá Mỹ Linh vẫn dành trọn tâm tình để cùng với Hội dòng trong ngày đặc biệt này.

 “Mọi sự đều sinh ích cho những ai có lòng yêu mến.” Tạ ơn Chúa, qua cơ hội mừng lễ Bổn mạng Hội dòng trong dịp COVID 19 năm nay mà chị em trong cộng đoàn được quy tụ đầy đủ bên nhau, để cùng với vị Chủ chăn và bà con giáo dân vào trong nguyện đường của Tu xá, tham dự thánh lễ trọng thể kính Thánh  Rosa Lima, Bổn mạng của Dòng thật cảm động, sốt sắng và ý nghĩa.

Đối với quý chị em đang thi hành sứ vụ tại các vùng truyền giáo, thì gương sống bác ái trọn hảo nơi Thánh Rosa mãi mãi là động lực thôi thúc quý chị em không ngần ngại lên đường đến với anh chị em nghèo khổ, sẵn sàng mở rộng đôi tay trao ban niềm vui và tình thương cho những ai đang thiếu thốn trong khả năng có thể, vì cảm nhận rằng: niềm vui của sự trao ban, chia sẻ luôn luôn là niềm vui còn mãi. Vì thế, trong dịp mừng lễ Thánh Rosa, chị em đến với anh chị em dân tộc Jrai nghèo khổ để chia sẻ, thăm hỏi, động viện và trao tặng những món quà nhỏ bé do cộng đoàn tiết kiệm chi tiêu trong những ngày chuẩn bị mừng lễ Bổn mạng của Dòng.

Niềm vui lớn nhất chính là giây phút quý chị em trong Tu xá Mỹ Linh cùng với các bệnh nhân Phong cùi, các em nội trú và các cộng tác viên chung vui với nhau bữa tiệc nhẹ đầy ắp tình Chúa và ấm áp tình người.

Tạ ơn Chúa vì trong mọi hoàn cảnh, tình thương Chúa vẫn luôn đong đầy nơi Họi dòng, nơi cộng đoàn bé nhỏ này và nơi tâm hồn mỗi người.
114.864864865135.135135135250