09/08/2024 -

Tx Suối Thông

135
Tu xá Thánh Đa Minh Suối Thông - mừng bổn mạng 2024

“Thánh Đa Minh - Con Người của Tin Mừng” là tâm tình và ý nghĩa của ngày lễ bổn mạng của chị em trong tu xá Thánh Đa Minh Suối Thông. Thánh lễ được cử hành cách long trọng và sốt sắng với sự tham dự giáo dân trong giáo xứ. Hình ảnh Thánh Đa Minh hiện lên như một con người nhiệt tâm loan báo Tin Mừng qua việc sống và truyền bá kinh Mân Côi - lời kinh mà Đức Mẹ đã trao cho Ngài. Chính những lời kinh ấy đã cứu rỗi biết bao linh hồn.

Cùng hòa chung với tâm tình mừng lễ bổn mạng, mỗi chị em trong cộng đoàn cũng hướng về Hội dòng khi vừa kết thúc tổng hội XII vào tháng 5 vừa qua với chủ đề: “Lắng nghe Lời Chúa và nhiệt tâm loan báo Tin Mừng” (Mc 3,14). Niềm vui ấy càng được nhân lên khi công trình tu sửa nhà nguyện và phòng ở của chị em đã được hoàn tất trong tình yêu thương và sự quan phòng của Thiên Chúa, dưới sự bảo trợ của Thánh Đa Minh. Giờ đây, chị em đã có được ngôi nhà nguyện thật khang trang, ấm cúng để cùng nhau cử hành phụng vụ và cầu nguyện.

Trong tâm tình hướng về ngày lễ bổn mạng, sau mỗi giờ kinh sáng, chị em cử hành tuần cửu nhật kính Thánh Đa Minh để cùng nhau nhìn lại các nhân đức và noi theo gương sống thánh thiện của Ngài. Không chỉ dừng lại ở đó, trước ngày lễ bổn mạng, cộng đoàn còn tổ chức một giờ cầu nguyện đặc biệt. Buổi cầu nguyện diễn ra thật sốt sắng với sự tham dự của tất cả chị em và các em nội trú. Buổi cầu nguyện đầy tâm tình xoay quanh chủ đề “Cùng Thánh Đa Minh Loan Báo Tin Mừng với Chuỗi Mân Côi,” được đan kết trong lời thơ:

 
Kính mừng Cha Thánh Đa Minh,
Muôn lòng khấp khởi tâm tình mến yêu.
Đuốc soi chân lý cao siêu,
Tin Mừng cứu độ sớm chiều truyền loan.

Hồng ân Thiên Chúa thương ban,
Thánh thiện nhân đức khôn ngoan tuôn tràn.
Quyền thế danh vọng không màng,
Chuyên tâm giảng thuyết lập trang sử dòng.

Thanh bần phó thác đến cùng,
Mến yêu Thánh Thể, tôn sùng Nữ Trinh.
Chìm sâu trong những lời kinh,
Chuỗi Mân Côi nặng tâm tình thiết tha.

Nay đoàn con đến cùng Cha,
Xin Mẹ trao chuyển hằng hà ơn thiêng.
Cộng đoàn hạnh phúc bình yên,
Chị em tương ái chăm chuyên nguyện cầu.

Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Đa Minh, ban cho mỗi chị em trong tu xá và toàn thể quý chị em trong Hội dòng luôn biết lắng nghe Lời Chúa và nhiệt tâm loan báo Tin Mừng bằng đời sống yêu thương và bác ái.
 
Tu xá Thánh Đa Minh – Suối Thông

 
114.864864865135.135135135250