25/01/2016 -

Văn hóa nghệ thuật

846
Hạnh phúc đời hiến dâng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Niềm vui dâng hiến

 

Như một giọt sương trong nắng mai

Như một áng mây cuối trời

Giọt sương tan hoà trong ánh mặt trời

Và áng mây chan hoà trong không gian

Để lại một vệt của muôn thuở thời gian nhẹ trôi.

Lần giở về quá khứ cách đây nhiều năm

Vẫn cái thời gian là của Chúa,

Vẫn mưa thuận gió hoà

Vẫn hương hoa khoe sắc, nắng hồng rực cháy

Từng khoảnh khắc thời gian vụt bay

Để lại một dư âm không màu sắc.

Ngày đó con mở mắt chào đời như bao trẻ thơ cùng trang lứa, với Bí Tích Rửa Tội con được gia nhập cộng đoàn dân Chúa, đánh dấu huyền nhiệm của ân thánh Chúa trao ban, ngay từ những ngày tháng sơ khai của cuộc đời.

Rồi thời gian trôi nhanh, con lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, của gia tộc nội ngoại. Từng nét chữ, và bao bài học cho đến nay con được trưởng thành theo sự dìu dắt của thầy cô. Thời gian đã qua đi, để lại sợi dây làm tung bụi đỏ bên trường làng, bỏ lại những ngày tháng bé thơ cùng bạn bè vụng dại hờn dỗi nhau, hoán vị cho sự chững chạc, duyên dáng, tự tin, thanh lịch của một sĩ tử  với tấm bằng tốt nghiệp trên tay.

Đến đây cơn sóng đời như muốn gào thét, quấy phá, đem theo nghiệt ngã trước biết bao chọn lựa để bước vào đời. Quả vậy, đứng giữa ngã ba đường, mỗi chúng ta đều phải chọn lựa một hướng đi cho riêng mình. Con cũng không tránh khỏi quy luật ấy, tình Chúa bao la trải rộng khắp đất trời, Ngài gởi gấm cả vũ trụ cho con người cai quản, vì Ngài yêu thương con người, vì Ngài là muôn cung đàn để con hát lên vinh danh Ngài :

“Vinh hiển Chúa, nguyện muôn năm tồn tại,

Công trình Chúa làm, Chúa được hân hoan”.

Cảm nhận được điều này, con đã dấn thân cho Thiên Chúa như một đoá hồng đẫm sương mai, như cây rừng vững chãi vươn mạnh đến vút trời, tất cả cho vẹn nghĩa tiến dâng.

Thời gian nhẹ trôi, con miệt mài bên sách vở và trau dồi thêm kiến thức của nhiều phân môn nơi Dòng. Tháng năm trôi qua, ngày khấn đã đến, lời tuyên thệ vang lên âm hưởng hạnh phúc tròn đầy, để cho con mãi thuộc về Chúa. Vâng ! với trái tim nồng cháy tình yêu Chúa, với ý nguyện giúp đời hàn gắn những đau thương, giúp đời xanh lên hy vọng, và giúp đời làm hồng lên tình nhân loại. Con và các bạn cùng khoá đã dâng lên lời khấn trang trọng và thành tín : “Này con xin đến để thực thi ý Chúa”.

Năm tháng thoi đưa, mới đó mà nay đã nhiều năm thề hứa, biết bao ân sủng và tình yêu thương phủ lấp, để rồi mãi mãi con bước tới tràn đầy tin yêu phó thác và cậy trông. Con ra đi, tung cánh bay cao trong trời hồng ân phúc. Ôi Chúa ơi, tình Chúa quá bao la, đau thương kia có là gì, gian nan kia có xá chi, chỉ có tình yêu. Vâng, chỉ có tình yêu của Ngài phủ lấp tương lai đời con.

114.864864865135.135135135250