25/01/2016 -

Văn hóa nghệ thuật

2508
Lời CÁM ƠN

Cám

ơn

đời

mỗi

sớm

mai

thức dậy

 

Xin muợn lời thơ mượt mà của thi sĩ Kahlil Gibran để cùng cám ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta những điều tốt đẹp  trong cuộc đời này : Sáng hôm nay thức giấc, bỗng dưng tôi muốn nói  “Cám ơn đời…”

 Cám ơn đời...

… Vì tất cả những gì cuộc đời đã ban cho tôi thật dồi dào: sức khoẻ, hạnh phúc, phồn vinh.

… Vì những bài học cam go, nhờ đó mà tôi hiểu rõ mình hơn và hiểu được tha nhân.

… Vì những thất bại tôi kinh qua, nhờ đó mà tôi học được lòng khiêm nhu, ý thức rằng mình không được ngủ say trên chiến thắng và hiểu rằng những người khác khi họ thất bại thì cũng cần được nâng đỡ tiếp tay.

… Vì những cơ hội để vun trồng đức nhẫn nại, lòng bao dung và niềm hy vọng…

… Vì bao nhiêu khám phá về thực tại và về chân lý.

… Vì những những vận may tôi đã gặp, những vận rủi tôi đã tránh, những giải pháp tôi đã tìm ra, những tài năng tôi đã phát triển, những thành công tôi đã đạt, những ngày đẹp tôi đã sống.

… Vì cha mẹ mà tôi có mặt trong cuộc đời, bạn hữu tôi đã gặp, thầy cô tôi đã học, những cuốn sách tôi được đọc, những chuyến đi tôi đã thực hiện, những bữa ăn tôi đã dùng.

… Vì cảnh quan tôi chiêm ngưỡng, mặt trời tôi thấy kia, bông hoa tôi ngắm nhìn, khí trời tôi hít thở.

… Vì càng ngày càng ý thức hơn rằng khi mình làm điều tốt lành thì tâm hồn sẽ thanh thản, hạnh phúc. Hạnh phúc chân thật như cơn gió mát muà xuân, khi mình thương yêu và được thương yêu.

… Vì niềm vui thật đơn sơ là thấy mình vẫn còn sống.

Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy

Ta có thêm ngày nữa để yêu thương!

 

Trong cuộc đời này có biết bao điều để chúng ta nói lời cám ơn như những lời thơ mượt mà trên. Nhưng hơn hết tất cả là chúng ta cám Chúa đã cho ta hiện hữu trong cuộc đời này : đó là ơn được làm người và làm con cái Thiên Chúa. Tất cả thụ tạo trên mặt đất này được Thiên Chúa dựng nên là để phục vụ cho con người. Con người là thụ tạo cao quý nhất trước mặt Thiên Chúa. Mỗi người chúng ta dù là gì đi chăng nữa đều có phẩm giá như nhau trước mặt Chuá. Vì mỗi người chúng ta đều đã được cứu chuộc bằng giá máu của Đức Kitô.

Tình yêu Thiên Chuá đã thể hiện qua việc nhập thể của Chúa Giêsu. Ngài đã hy sinh đổ máu đào và chết vì yêu thương chúng ta, để ta được gọi là nghĩa tử của Ngài. 

Vâng, được làm con cái Chúa đó là một hồng ân đặc biệt mà chúng ta cần nói lên lời cám ơn với Ngài trong cuộc đời này. Chúng ta hãy ý thức, gìn giữ hồng ân này ấy và sống sao cho xứng đáng với ơn Chúa đã ban cho ta.

Chúng ta đã được mời gọi vào thông phần vào sự sống của Thiên Chúa thì chúng ta cũng được mời gọi để sống yêu thương nhau.

Trong những ngày này hành trình mới mở ra trước mắt chúng ta, chúng ta hãy tôn trọng sự sống mà Thiên Chúa đã ban cho ta đồng thời cũng trân quý sự sống của anh em mình.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cám ơn Chúa vì Chúa đã cho chúng con được hiện diện trong cuộc đời này. Xin cho chúng con luôn biết quý trọng sự sống mà Chúa đã ban cho chúng con và xin cho chúng con biết dùng cuộc sống này để ca tụng và tôn vinh Danh Chúa. Amen

 

114.864864865135.135135135250