25/01/2016 -

Văn hóa nghệ thuật

1398
soi đường

Chúa Giêsu

Người soi dẫn  đường

 

Người ta đã tìm xem mẫu người như thế nào được gọi là một người bạn cần thiết trong cuộc sống. Và đây là mười mẫu người mà họ đã liệt kê ra được. Chúng ta cùng xem qua những mẫu người bạn được gọi là cần thiết trong cuộc sống :

- Một người thầy, người cố vấn. Đây là người cho bạn những lời khuyên.

- Một người nuôi dưỡng. Đây là người để bạn có thể tin tưởng trông cậy vào người đó.

- Một người bạn đồng minh. Đây là người luôn luôn ủng hộ bạn.

- Một người bạn tâm hồn. Đây là người luôn có chung quan điểm với bạn.

- Một người bạn đồng nghiệp. Đây là người bạn có thể trò chuyện thân mật, chia sẻ mọi điều với người đó ở nơi làm việc.

- Một người bạn thuở ấu thơ. Đây là người giúp bạn nhớ lại một tuổi thơ êm đềm.

- Một người bạn trong cùng một hội. Đây là người mà ta thân nhất trong cùng một hội nhóm cùng tham gia, ví dụ như hội yêu thơ, hội cầu lông, hội các nữ doanh nhân.... để vui chơi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm.

- Bạn đồng cảnh. Đây là người có cùng cảnh ngộ với bạn, ví dụ đang mang thai như bạn, đang có chồng đi vắng dài ngày.... Người ấy sẽ có những cảm giác giống như bạn.

- Một người bạn cùng trong cơn khủng hoảng. Đây người sẽ chia sẻ nỗi đau đớn chung với bạn.

- Người đối lập với bạn. Đây là người mà những điểm mạnh của người ấy lại là điểm yếu của bạn. Người đó sẽ giúp bạn khám phá những niềm vui mới trong cuộc sống.

Trong cuộc sống này ai cũng cần có một người bạn. Trên mọi nẻo đường đời, chúng ta luôn  cần có những người dẫn đường cho chúng ta đi. Người dẫn đường có thể là một người thầy, người nuôi dưỡng bao bọc, người đồng nghiệp… như những mẫu người bạn vừa liệt kê trên đây. Tùy theo từng hoàn cảnh khác nhau mà chúng ta cần có những người bạn khác nhau, và người bạn ấy sẽ chỉ cho chúng ta đi đúng đường. Vượt trên tất cả những người bạn đó, chúng ta có một người bạn tuyệt vời là Đức Giêsu Kitô, người bạn cần thiết nhất cho cuộc đời của chúng ta.

Chúng ta cùng chiêm ngắm Đức Giêsu Kitô: người bạn dẫn đường cho chúng ta đi.

“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”...

Trong cuộc sống nhiều khi chúng ta không còn định hướng được, đâu là lẽ sống đích thực cho cuộc đời của mình. Cuộc sống với những vòng xoáy khắc nghiệt của nó nhiều khi đã đẩy chúng ta ra xa làm chúng ta đánh mất phương hướng. Chúng ta không còn biết lựa chọn đâu là giá trị vĩnh cửu mà chúng ta chỉ bám vào những giá trị tạm bợ của cuộc đời này. Đó là lúc mà chúng ta đang dò dẫm bước đi trong bóng đêm vì lạc hướng.

Chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa vì chúng ta có một người bạn đường tuyệt vời, đó là Đức Giêsu Kitô. Chính Ngài là ánh sáng đã soi đường cho chúng ta tìm về cùng Thiên Chúa. Bước theo Ngài chúng ta sẽ không sợ lạc lối. Theo ánh sáng của Ngài chắc chắn chúng ta sẽ đạt được hạnh phúc viên mãn.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa là Đấng soi đường dẫn lối cho chúng con đi trên nẻo chính đường ngay. Xin Chúa phá tan những bóng tối tuyệt vọng, những mây mù u tối còn đang cản trở chúng con đến gần Chúa.

114.864864865135.135135135250