26/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

927
Ngày 26/12 Lễ thánh Stêphanô Tử đạo.

LỄ THÁNH STÊPHANÔ

Mt 10,17-23

 

Lời Chúa: Những kẻ nào bền chí tới cùng sẽ được được cứu thoát.” (Mt 10,22)

Hạnh tíchNăm 14 tuổi, Ngài theo học tại đại học ở Palencia và đã tiến triển rất nhanh về hiểu biết lẫn nhân đức. Nạn đói lan tràn nước Tây Ban Nha, một người bạn đến thăm Đa Minh không thấy đồ dùng lẫn những pho sách quí đâu nữa. Ngài đã bán để giúp người nghèo khó rồi. Gương sáng này đã lôi kéo được nhiều sinh viên lẫn các giáo sư bắt chước.” (https://tgpsaigon.net/bai-viet/ngay-8-8-thanh-dominico-50511)

Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay gợi lên cho ta điều kiện để được Chúa cứu, đó là sự bền chí tới cùng. Không phải Chúa không muốn cứu chúng ta nhưng Chúa tôn trọng tự do của ta, nên Ngài mời gọi ta cộng tác bằng sự kiên trì.

Thánh Tê-pha-nô nắm được bí quyết này, nên giữa bao âm mưu, tố giác bất công của người đời Ngài vẫn “đăm đăm nhìn trời”, hướng về nơi mà Ngài sẽ được lãnh nhận ơn cứu rỗi dành cho những ai trung thành với đức tin đã lãnh nhận.

Bước theo tinh thần của thánh Stephano, dù còn rất trẻ nhưng cha thánh Đa Minh cũng can đảm, dám bán đi tất cả những sách vở, đồ dùng quý nhất để giúp cho người nghèo. Noi theo gương cha thánh Đa Minh, ta cũng can đảm bán đi những ý riêng của bản thân để tập cư xử tử tế với những người ta không có cảm tình.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, hôm nay mừng lễ thánh Stephano tử đạo nhắc nhớ con về một mẫu gương luôn hướng về Chúa và sống lòng bao dung. Xin Chúa giúp con sống quảng đại và tha thứ cho những ai làm tổn thương con và hy sinh cầu nguyện cho họ. Amen



Trong niềm vui Chúa giáng trần
Giáo Hội kính nhớ chứng nhân Tin Mừng
Stêphanô – rất kiên trung
Khoác áo tử đạo oai hùng phúc vinh.

Vì lòng yêu mến, hy sinh
Noi gương vị thánh hết tình tin yêu.

 

114.864864865135.135135135250